CEO NK Fashion: Trong kinh doanh đừng đánh giá bản thân quá cao

Ngày 17/03/2020 06:41 AM (GMT+7) 34 lượt xem

Với niềm đam mê thời trang luôn trực trào trong tâm tưởng, CEO Đồng Thị Diễm Trang đã gây dựng và phát triển chuỗi thời trang thương hiệu NK Fashion với hơn 30 cửa hàng phân bố trên khắp cả nước.

NK Fashion ra đời sau một quá trình "thai nghén" và thử nghiệm gần 10 năm của chị Trang. Trong một lần tình cờ, chị gặp một người bạn làm về thời trang. Câu chuyện xoay quanh thời trang tưởng như không có hồi kết. Chị Trang nhớ lại: "Thời điểm 2014, các sản phẩm tại Sài Gòn chưa phù hợp với thị hiếu người Hà Nội. Hơn nữa, mẫu mã ít, giá thành bán lại cao. Trong khi đại đa số phụ nữ văn phòng đều có mức lương cơ bản khá hạn hẹp. Điều đó thôi thúc tôi làm nên các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí: đẹp, chất lượng, giá rẻ để chị em có thể xuất hiện tự tin hơn". NK Fashion ra đời từ đó.

ceo nk fashion: trong kinh doanh dung danh gia ban than qua cao - 1

Ngày mới thành lập, NK Fashion hoạt động với mô hình hộ kinh doanh cá thể, nhân sự chỉ có 10 người. Thời điểm đó, chị Trang mới chỉ làm theo đơn hàng của khách. Mỗi mẫu, chị sản xuất khoảng 60 - 80 sản phẩm, vừa để giao cho khách hàng, vừa bán sỉ và bán cho thương hiệu NK Fashion.

Kể về những khó khăn ngày đầu, chị Trang chia sẻ: "Đơn hàng lúc ấy khá nhiều nhưng số lượng rất ít, chỉ từ 15 - 20 sản phẩm/ 1 mẫu thiết kế. Việc sản xuất với số lượng như vậy mất rất nhiều thời gian. Từ khâu chọn nguyên liệu, lên mẫu đến cắt may... Có đôi lúc, tôi đi tìm mua nguyên liệu cho 10 mẫu cũng mất NK Fashion ra đời sau một quá trình "thai nghén" và thử nghiệm gần 10 năm của chị Trang. Năm 2005, khi vừa ra trường, chị Trang có ý tưởng phát triển dòng hàng thời trang thiết kế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, vì chưa biết đến dây chuyền sản xuất hàng loạt, mỗi sản phẩm làm ra gần như duy nhất nên giá thành cao. Chị nhận thấy việc này không khả thi, việc phân phối bán sỉ phát triển nhanh. Chị cười: "Ngay năm đó, tôi phải chuyển văn phòng tận 2 lần vì quy mô tăng và địa điểm thuê ban đầu không còn đủ sức chứa".

Khi số lượng và giá trị các đơn hàng tăng lên từng ngày, chị không còn nhận các đơn số lượng nhỏ mà nâng lên 100 sản phẩm/mẫu. Tuy nhiên, do sự chi phối của đơn hàng sản xuất nên chị Trang khó tập trung thiết kế và phát triển thương hiệu riêng. Sau 2 năm sản xuất cho nhiều thương hiệu trên thị trường, chị Trang quyết định tập trung hoàn toàn phát triển thương hiệu NK Fashion của riêng mình.

ceo nk fashion: trong kinh doanh dung danh gia ban than qua cao - 2

Hiện công ty có đội thiết kế và nhà xưởng riêng với quy mô 500 công nhânvà 80 nhân viên khối văn phòng. Có được những bước phát triển nhanh chóng, lớn mạnh như vậy, chị Trang chia sẻ: "NK Fashion may mắn có được một tập thể đồng lòng, nhiệt huyết, có trước có sau. Vì thế, bất cứ khó khăn nào chúng tôi cũng vượt qua vì "đứa con" chung".

Sắp tới, NK sẽ khai trương thêm 2 showroom tại khu phố thời trang sầm uất nhất Đà Nẵng và quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh). Chị Trang bật mí thêm: "NK Fashion sẽ bổ sung đa dạng sản phẩm, đưa thêm thiết kế trẻ trung cho chị em công sở từ độ tuổi 22 - 32 nhưng vẫn giữ nguyên mức giá rất mềm. Việc bán hàng cũng không đơn thuần chỉ là bán nữa mà NK sẽ có đội ngũ tư vấn, định hướng phong cách cho chị em, giúp họ tiếp cận gu ăn mặc hiện đại nhưng không kém phần trang nhã, lịch sự".

ceo nk fashion: trong kinh doanh dung danh gia ban than qua cao - 3

Trong kinh doang, chị Diễm Trang luôn quan niệm, tất cả mọi sản phẩm đều phải đặt yếu tố lợi ích khách hàng lên đầu, để tạo ra dòng hàng chất lượng – thiết kế riêng biệt – Giá cả hợp lý với thu nhập của hầu hết phụ nữ Việt. Với tầm nhìn chiến lược, cùng cái tâm làm nghề ấy, 2 nhà lãnh đạo tài ba Lee Yun Hyeong và Đồng Thị Diễm Trang đã từng bước đưa NK Fashion vươn lên trở thành thương hiệu thời trang công sở hàng đầu hiện nay. Ít ai biết rằng, trước khi thành công với lĩnh vực thời trang, hai nhà lãnh đạo này đều có xuất thân từ ngành xây dựng. Vậy mới nói, một khi đã có đam mê thì có thể vượt qua tất cả mọi rào cản.

ceo nk fashion: trong kinh doanh dung danh gia ban than qua cao - 4

Sau bao nhiêu thăng trầm, gian nan trong hành trình khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu. Chị Trang cũng đưa ra lời khuyên với các bạn trẻ khởi nghiệp rằng: “Chúng ta không nên nhìn đời toàn màu hồng, kinh doanh không dễ như chúng ta nghĩ. Do đó, đừng đánh giá bản thân mình quá cao, khi chưa hiểu được sự khắc nghiệt cuộc sống.

Mỗi người hãy cho mình một lựa chọn riêng, bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có thử thách, chỉ cần bạn làm hết mình với niềm đam mê, nhiệt huyết, gặp khó không nản, khóa cửa này hãy gõ cửa khác, nhất định rồi sẽ thành công”.

(Khám phá).

Bạn thấy bài viết có hữu ích không

Click vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá 0 / 5. Số đánh giá 0

Nguồn bài viết

Tin bài cùng chủ đề