Vietnam Airlines chính thức xin lỗi việc tiếp viên vi phạm cách ly

Ngày 02/12/2020 19:57 PM (GMT+7) 1,296 lượt xem

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng xin lỗi việc nam tiếp viên hàng không vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, khiến Sars-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.

Ngay phần mở đầu thông cáo báo chí của Vietnam Airlines chiều nay (2/12), Hãng hàng không quốc gia đã chính thức nhận lỗi về việc tiếp viên hàng không của hãng mình đã lây nhiễm COVID-19: 

"Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly".

Theo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các Hãng Hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính, được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

"Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ" - đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Trên các chuyến bay chở khách về Việt Nam, toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách đều được mặc đồ bảo hộ.

Cũng theo Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng"

Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, tháng 6.2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, TP.HCM. 

Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bạn thấy bài viết có hữu ích không

Click vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá 5 / 5. Số đánh giá 1

Nguồn bài viết

Tin bài cùng chủ đề